วันเวลาทำการ : 08:00 น. - 16:30 น.

ชุมชนบ้านสิม จ.ศรีสะเกษ

รายละเอียดชุมชน ชุมชนบ้านสิม จังหวัดศรีสะเกษ

เปิด“บ้านสิม”แหล่งผลิตผ้าไหมคุณภาพเยี่ยมศรีสะเกษ เปิดบ้านสิมแหล่งผลิตผ้าไหมคุณภาพเยี่ยม พรมเช็ดเท้าและกระถางยางรถยนต์ สร้างรายได้ให้ชาวบ้าน

มื่อวันที่ 1 พ.ย. 61  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่บ้านสิม หมู่ 8  ต.โคกจาน อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ  นายกล้าหาญ  เพ็ญพักตร์  ปลัดอาวุโส อ.อุทุมพรพิสัย  ได้รับมอบหมายจาก นายสุริยา  บุตรจินดา นายอำเภออุทุมพรพิสัย  ให้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดหมู่บ้านชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี  ซึ่งสำนักงานพัฒนาชุมชน อ.อุทุมพรพิสัย ร่วมกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน  และชาวบ้านสิมทุกคนร่วมกันจัดงานนี้ขึ้น  โดยมีกิจกรรมประกอบด้วย การจัดตกแต่งปรับปรุงหมู่บ้านให้สะอาดสวยงาม การจัดจำหน่ายสินค้าโอท๊อป  การจำหน่ายสินค้าปลอดสารพิษ การจำหน่ายผ้าไหมคุณภาพเยี่ยมฝีมือชาวบ้านสิม  โฮมสเตย์ การสาธิตทำกระถางจากยางรถยนต์  การทำพรมเช็ดเท้า การจัดทำจุดเช็คอิน และแลนด์มาร์ค  มีการแสดงศิลปวัฒนธรรมของชาวบ้านสิมอย่างสวยงาม  โดยมี นายนนทวัฒน์  โพธิ์ขาว พัฒนาการ อ.อุทุมพรพิสัย  เป็นผู้กล่าวรายงาน และมี ดร.กัลยาณี  ธรรมจารรีย์  ประธานเครือข่ายการท่องเที่ยวโดยชุมชน จ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย ข้าราชการ ชาวบ้านสิม ทุกคนให้การต้อนรับ

บ้านสิม เป็นอีกชุมชนหนึ่งที่ต้องการส่งเสริมศักยภาพชุมชนโดยการผสมผสานกิจกรรมชุมชนเข้ากับโปรแกรมการท่องเที่ยว เพื่อให้การท่องเที่ยวโดยชุมชนมีคุณค่ามากยิ่งขึ้น โดยได้รวบรวมกิจกรรมต่างๆ ไว้ในหนังสือเล่มนี้เพื่อให้ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อชุมชนเข้ามาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ได้ตามความเหมาะสม

แผนที่ท่องเที่ยว

ภาพสถานที่ท่องเที่ยว

สถานที่ท่องเที่ยวใกล้ชุมชน

สุดอลังการถ้ำพญานาค วัดป่าศรีมงคลรัตนาราม

วัดศรีมงคลรัตนาราม ก่อตั้งขึ้นในปี 2536 โดยการบริจาคที่นาของ นายหวยและนางสมัย เพ็งพันธ์ รวม 50 ไร่ เป็นวัดป่าสายปฏิบัติธรรมกัมมัฏฐาน ฝ่ายธรรมยุติ ปัจจุบันมีพระภิกษุสามเณรจำพรรษา 20 รูป ต่อมา พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จไปยังวัดศรีมงคลรัตนาราม อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ ทรงวางศิลาฤกษ์ พระมหาเจดีย์ศรีมงคลเกศแก้วมณีเศรษฐียามารามสิทธิราชบูชา ซึ่งพระครูวิจิตรวินัยคุณ เจ้าอาวาสและพุทธศาสนิกชนร่วมกันจัดสร้างขึ้นเพื่อเป็นสถานที่บรรจุพพระบรมสารีริกธาตุที่อัญเชิญมาจากประเทศอินเดีย รวมถึงพระเกศาธาตุและพระอัฐิธาตุของพระอรหันต์ และใช้เป็นสถานที่ประกอบศาสนกิจ เพื่อสืบทอดศาสนา โดยจำลองรูปแบบให้คล้ายตั้งอยู่บนเขาพระสุเมรี เป็นเจดีย์ สูง 59 เมตร รวม 5 ชั้น ชั้นที่ 1 และ 2 ใช้ประกอบศาสนกิจ ชั้นที่ 3 เป็นอุโบสถ์ สำหรับทำสังฆกรรม และเป็นพิพิธภัณฑ์มหาราช จัดแสดงพระราชกรณียกิจของพระมหากษัตริย์ทุกพระองค์ และพิพิธภัณฑ์พื้นบ้านของจังหวัดศรีสะเกษ ชั้นที่ 4 บรรจุพระเกศาธาตุและพระอัฐิธาตุของพระอรหันต์ ชั้นที่ 5 บรรจุ พระบรมสารีริกธาตุขององค์สมเด็จสัมมาสัมพุทธเจ้า

ถนนต้นตาล

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจากเพจ www.facebook.com/This.is.Sisaket

ความสวยงามของถนนสายต้นตาล อุทุมพร-ปรางกู่ ขับรถผ่านก็ชื่นใจละคับ ด.ต.วิชัย สุริยุทธ ที่ปลูกต้นไม้กว่า 2 ล้านต้น เพื่อหวังผล แต่ผลที่หวังไม่ได้เพื่อตัวเอง !!! ทำเพื่อพี่น้องชาวศรีสะเกษ เป็นถนนต้นตาลที่สวยที่สุด ในจังหวัดศรีสะเกษ

ภาพกิจกรรมท่องเที่ยว

เลือกโปรแกรมเที่ยวที่ใช่สำหรับคุณ

ข้อมูลชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี

otoptravel image web

สินค้าชุมชน

รีวิวและความคิดเห็น

Comment Review
point:
  • 6569_u1 says :
    กุมภาพันธ์ 5, 2022 at 10:55 pm
    point:

    สวย

  • 6367_u1 says :
    ธันวาคม 31, 2021 at 12:44 pm
    point:

    สวยมากเลยครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า
Skip to content