บ้านหนองบัวเงิน จ.อุดรธานี

วันเวลาทำการ : 08:00 น. - 16:30 น.

รายละเอียดชุมชนบ้านหนองบัวเงิน จ.อุดรธานี

วิถีชีวิตชุมชนหมู่บ้านการเกษตร เลี้ยงหม่อนเลี้ยงไหม

มาหนองบัวเงิน ไหว้พระ วัดหนองบัวเลิง ต้อนรับโดยเพลงหนองบัวเงินที่รัก กิจกรรม สาวไหม ทอผ้า ชมการเลี้ยงหม่อนไหมคั่งซาใบหม่อน ทำดอกไม้ หรือสบู่รังไหม เย็บกระเป๋าดันมือ ทำพวงกุญแจ อาหาร เมนูเด็ด แกงหน่อไม้ใส่ดักแด้ ชุบหน่อไม้ แกงไก่ สมุนไพร
ยำนางพญา จิบชาใบหม่อน ขนม ที่อร่อยของหนองบัวเงิน ชมพระอาทิตย์ขึ้นที่เขาช่องชาด ตักบาตร ขอพร สมปราถนาหลวงพ่อพระใหญ่ หรือรำบวงสวงตักบาตรเทโว
เชิญมาสัมผัสวิถีชีวิตชุมชนหมู่บ้านการเกษตร เลี้ยงหม่อนเลี้ยงไหม ที่บ้านหนองบัวเงินจังหวัดอุดรธานี ที่นี่มีกิจกรรมอีกมากมายให้ท่านเลือกสรร ไม่ว่าจะเป็น สาธิตการทำสบู่จากรังไหม สาธิตการทอผ้าไหมหนองบัวเงิน และอื่นๆอีกมากมาย นอกจากนี้พลาดไม่ได้ที่จะไปถ่ายรูปวิวสวยๆที่จุดชมวิวเขาช่องขาด ผาสามแผ่นดินที่บ้านหนองบัวเงิน”

สาธิตการทำสบู่จากรังไหม, สาธิตการทำดอกไม้ประดิษฐ์จากรังไหม, สาธิตการทอผ้าไหมหนองบัวเงิน

ข้อมูลชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี

ภาพกิจกรรมท่องเที่ยว

สถานที่ท่องเที่ยวใกล้ชุมชน

วัดเขาช่องชาด

วัดเขาช่องชาด ตั้งบ้านหนองบัวเงิน หมู่ที่ 8 ตำบลอูบมุง อำเภอหนองวัวซอ จังหวัดอุดรธานี บริเวณสันเขาภูพานคำ เขตอุทยานแห่งชาติภูเก้าภูพานคำ เขตอำเภอหนองวัวซอ จังหวัดอุดรธานี อยู่ทางทิศใต้ ของอำเภอหนองวัวซอ ห่างจากเทศบาลตำบลอูบมุง 6 กม. สภาพป่าอุดมสมบูรณ์ ป่าไม้เบญจพรรณ อาทิ ป่าไผ่ ประดู่ มะค่าโมง แดง ยาง ต้นชาดและกล้วยไม้ มีสัตว์ป่าหลายชนิด เช่น ไก่ป่า กระรอก กระแต นก ค้างคาว งู สุนัขป่า ทิวทัศน์เขาช่องชาติ มีทัศนียภาพงดงาม เป็นกันชนเขตแดนระหว่างจังหวัดอุดรธานี กับ จังหวัดหนองบัวลำภู สามารถมองเห็นภาพธรรมชาติภายในพื้นที่อำเภอหนองวัวซอได้เกือบทั้งหมด ทางฝั่งตะวันออก ส่วนอีกฟากทางด้านตะวันตกสามารถมองเห็นอำเภอโนนสัง อำเภอเมืองจังหวัดหนองบัวลำภูได้อย่างชัดเจนและสามารถมองเห็นภูเก้าได้อย่างชัดและสวยงามอีกด้วย ทิศใต้มองเห็นเขื่อนอุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น ด้านทิศเหนือและทิศตะวันออก สมารถมองเห็นทัศนียภาพอันงดงาม ของอำเภอหนองวัวซอได้อย่างชัดเจนและมีความสวยงาม สภาพเทือกเขาเขียว ป่าไม้อุดมสมบูรณ์ มองเห็นเจดีย์วัดดอยบันไดสวรรค์ สภาพภูมิประเทศของอำเภอหนองวัวซอ อาทิ ตำบลอูบมุง ตำบลกุดหมากไฟ ตำบลโนนหวาย และตำบลหนองอ้อ

สินค้าชุมชน

ข่าวสารชุมชน

No Blogs found

ปักหมุดพิกัดมาเที่ยวชุมชน มาเลย!

รีวิวและความคิดเห็น

Comment Review
point:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า
Skip to content